เที่ยว ฉะเชิงเทรา 2566

เที่ยว ฉะเชิงเทรา 2566 ไปเที่ยวเมืองเล็กๆ ใกล้เมืองหลวง จังหวัดฉะเชิงเทรากันเถอะ ตั้งอยู่ในดินแดนประเทศไทยทางทิศตะวันออกติดกับกรุงเทพมหานคร มีแม่น้ำบางปะกงไหลผ่านใจกลางจังหวัด ที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก ที่มาของชื่อ ผัดแปดริ้ว เพราะในแม่น้ำบางปะกง มีปลาช่อน ซึ่งรู้จักกันดีในชื่อ น้องคนไหน ตัวใหญ่เกิน? สามารถแล่เนื้อขนาดใหญ่ได้ถึง 8 ชิ้น ชาวบ้านเลยเรียกชื่อแทนว่า ฉะเชิงเทรา แปดริ้ว ใครเข้าวัดทำบุญห้ามพลาด เพราะสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนี้ เต็มไปด้วยวัดสวยๆ มากมาย มาเที่ยวแปดริ้ว จะมีโชคลาภเข้าบ้าน พร้อมเดินช้อปปิ้งตลาด นั่งชมธรรมชาติ อิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มใจ วันนี้ เช็คอิน พักผ่อน แนะนำ 20 ที่เที่ยวฉะเชิงเทรา ไหว้พระ เที่ยววัด ชื่นชมธรรมชาติ เดินตลาด ชิม ช็อป ครบเครื่อง! วิถีชีวิตและธรรมชาติโดดเด่นเหมือนที่อื่นๆ เที่ยวให้คุ้มแล้วมุ่งตรงสู่จังหวัดฉะเชิงเทรา ขับรถ 1 ชั่วโมงก็ถึง! ดังนั้นสิ่งที่คุณรอ? มาสำรวจเมืองแปดริ้วกันดีกว่า

เที่ยว ฉะเชิงเทรา 2566 วัดโสธรวรารามวรวิหาร

เที่ยว ฉะเชิงเทรา 2566 เริ่มต้นด้วยวัดสวยริมแม่น้ำบางปะกงกับวัดโสธรวรารามวรวิหาร หรือที่เราเรียกกันว่าวัดหลวงพ่อโสธร เดิมชื่อ วัดหงษ์ สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลาย ตั้งอยู่บนถนนเทพคุณากร ประดิษฐาน หลวงพ่อพระพุทธโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพระพุทธรูปปูนปั้นปางสมาธิฝีมือล้านช้าง ตำนานเล่าว่า ลอยมาตามแม่น้ำบางปะกงและมาหยุดที่บริเวณที่ตั้งวัดในปัจจุบัน ประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถหลังใหม่ที่สร้างขึ้นครอบพระอุโบสถหลังเดิมไว้ โดยไม่ได้เคลื่อนย้ายพระพุทธรูปหลวงพ่อพุทธโสธร และพระพุทธรูป 18 องค์ภายในพระอุโบสถมีความสวยงามมาก มีภาพเขียนฝาผนังโดยรอบ เป็นเรื่องของสีทันดรสมุทร ท้าวจตุโลกบาล สวรรค์ชั้นพรหมโลก ดวงดาว และจักรวาล ถือเป็นวัดประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ใครไปก็ควรแวะสักการะหลวงพ่อโสธรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ช่วงวันหยุด จะมีคนมากราบหลวงพ่อมากมาย เมื่อขอสำเร็จมักจะนำไข่ต้มมาถวาย นอกจากนี้ ภายในบริเวณวัดยังมีจุดชมวิวแม่น้ำบางปะกง สามารถไปเดินเล่น ชมวิว ถ่ายรูปได้ และฝั่งตรงข้ามวัดบริเวณที่จอดรถหน้าวัด เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ซื้อของฝากหาของกินมากมาย อย่าลืมซื้อแซนวิชร้อนกลับบ้าน

บ้านเมล่อน เดสเสิรท

ไปต่อที่ร้านกาแฟชื่อดังของจังหวัดฉะเชิงเทรา Baan Melon Desert – บ้านเมล่อน ทะเลทราย บนทางหลวงหมายเลข 304 เส้นทางฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี กับคาเฟ่สวนเมล่อนทะเลทรายแห่งแรกในไทย เนรมิตพื้นที่สไตล์ทะเลทรายสไตล์โมร็อกโก จัดสวนด้วยกระบองเพชร หนามอันเป็นเอกลักษณ์ ทั้งเนินทราย และรูปปั้นอูฐที่ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ราวกับหลุดมากลางทะเลทรายซาฮาร่า แถมยังมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ที่สาว ๆ จะต้องชอบอย่างแน่นอน บ้านเมล่อน ดีเซิร์ท เป็นทั้งโรงอาหารและร้านอาหาร ในที่เดียว ให้คุณได้ชิมเมลอนลูกใหญ่ หวานฉ่ำ ลิ้มลองรสชาติฟิวชั่นของอาหารไทย ยุโรป และเมดิเตอร์เรเนียน จุดเด่นของที่นี่อยู่ที่การใช้เมล่อนสดจากสวนมาเป็นวัตถุดิบหลักในการสร้างสรรค์เมนูอาหารและเครื่องดื่ม ใครชอบกินเมล่อนไม่ควรพลาด นอกจากคาเฟ่และร้านอาหารแล้ว มีร้านขายเมลอนเก็บสดๆจากสวนด้วย สามารถซื้อเป็นของขวัญให้ญาติสนิทมิตรสหาย หรือช็อปและกินคนเดียวด้วย แต่ขอบอกก่อนว่าเช้ากับบ่ายต่างกันมาก เพราะในตอนกลางคืนจะเสิร์ฟเมนูอาหารและเครื่องดื่มพิเศษ ที่มีเฉพาะมื้อค่ำเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมีแสงไฟสลัวๆ ช่วยสร้างบรรยากาศ มีดนตรีสด บรรเลงคลอเบาๆ โรแมนติกไม่ไหว ดินเนอร์กับเพื่อนก็ดี ทานกับครอบครัวได้ เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ครบทุกอย่าง คุณไม่สามารถดู ลิ้มรส ซื้อได้ คุณไม่สามารถลงทะเบียนได้อีกต่อไป

ตลาดบ้านใหม่ เมืองแปดริ้ว

ใครหิวมาช้อปปิ้งหาของกินทางนี้ ตลาดใหม่ เมืองแปดริ้ว ตลาดเก่าเล็กๆริมแม่น้ำบางปะกง จัดเป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชีวิต เนื่องจากเป็นตลาดเก่าแก่กว่า 100 ปี และเป็นชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน จะเป็นเรือนแถวไม้คลาสสิค ให้กลิ่นอายของวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมที่หันหน้าเข้าหาทะเล ร้านค้าส่วนใหญ่จะเปิดประตูขายของจากรอบๆบ้าน ตามบ้านเรือนมีงานศิลปะตามจุดต่างๆ ตลอดทาง มีร่มไม้ให้หลบร้อนระหว่างทาง สามารถมาเดินเล่น หาของกิน และถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ ภายในตลาดมีร้านค้า ร้านอาหารมากมายทั้งของกิน ของใช้ ของที่ระลึก ของเล่นเก่าๆ บอกเลยว่าที่นี่มีของแปลกๆ ของแปลกเยอะมาก แถวๆ ท่าเรือจะมีบริการรับคนจากวัดหลวงพ่อโสธรไปเดินตลาด สำหรับตลาดใหม่ในประเทศแปดริ้ว เปิด เก้าโมง ปิด ตีห้า เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

วัดสมานรัตนาราม

วัดสมานรัตนาราม อีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงในจังหวัดฉะเชิงเทรา วัดใหญ่ริมแม่น้ำบางปะกงในเนื้อที่กว่า 20 ไร่ พระพิฆเนศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย องค์สีชมพู สูง 16 เมตร ยาว 21 เมตร กึ่งนั่งกึ่งนอนตะแคง พระหัตถ์ซ้ายถืองาช้าง พระหัตถ์ขวาถือดอกบัว หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ อิ่มเอมใจ มีกินมีใช้ไม่ขาดมือ รอบฐานมีพระพิฆเนศในรูปแบบต่างๆ ถึง 32 องค์ ชาวฉะเชิงเทราและนักท่องเที่ยวนิยมมาสักการะพระพิฆเนศวร กระซิบข้างหูหนู 2 ตัวที่อยู่หน้าองค์พระพิฆเนศและต้องเอามือปิดหูอีกข้างไว้ไม่ให้รั่วไหลสิ่งที่เราขอเชื่อว่าหนูที่เป็นลูกศิษย์จะนำคำอธิษฐานของเราไปไหว้มัน กล่าวกันว่าวิธีนี้จะนำมาซึ่งความโชคดี ร่ำรวย และมีความสุข นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ยิ่งใหญ่มากมาย เช่น เจ้าแม่กวนอิม พระราหู ท้าวมหาพรหม หลวงพ่อโต หลวงพ่อองค์ดำ พญานาคาธิบดีศรีสุทโธ บัวยักษ์กลางน้ำ เป็นต้น ขอแนะนำว่าหากมาฉะเชิงเทราควรแวะสักการะพระพิฆเนศที่วัดสมาน

บทความแนะนำ

เที่ยวเลย 2566